NƯỚC – SỰ SỐNG CỦA LÀN DA

Uống nước là hành động vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta mỗi ngày, nước không chỉ giải khát mà uống nước còn mang lại những hiệu quả vô cùng đáng ngạc nhiên. Hôm nay bạn hãy cùng Christian Lenart tìm hiểu về công dụng của nước đối với sức khỏe và làn da nhé.

nước

Nước rất quan trọng bởi có đến 70% trong cơ thể mỗi người là nước. Cung cấp lượng nước đầy đủ không chỉ giúp cơ thể hoạt động tốt mà còn mang lại cho bạn làn da tươi trẻ và mịn màng. Nước có tác dụng giúp da bạn thoát khỏi tình trạng nhăn, khô da và giải quyết các vấn đề sạm nắng, tàn nhang… chính vì thế uống đủ nước là cách đơn giản và hiệu quả nhất trong các bí quyết chăm sóc làn da.

Theo một báo cáo đến từ Hoa Kỳ của Viện Nghiên Cứu Y Khoa Mayo Clinic, bạn nên uống nước một cách hợp lý và tuân theo thời gian biểu để sức khỏe bạn luôn ở trạng thái tốt nhất. Bình quân mỗi ngày bạn cần nạp vào cơ thể ít nhất 2 lít nước. Đối với những người đang ở trạng thái thiếu nước hay đang áp dụng chế độ giảm cân thì nên uống khoảng 3 lít nước một ngày.

1. Tác dụng nước đối với làn da

Chăm sóc da từ bên trong: Làn da thường bị hao hụt nước do quá trình bài tiết mỗi ngày, cấu tạo của da bao gồm 20% là nước, chính vì thế nếu chúng ta không kịp thời bổ sung lượng nước hao hụt thì làn da sẽ có dấu hiệu khô, chùng và gây ra nếp nhăn.

Làn da sáng đẹp hơn: Các tế bào trong da khi được cung cấp nước đầy đủ sẽ hồng hào và căng mịn hơn, đẩy lùi các triệu chứng da thô ráp hay sần sùi. Đây là điều đã được chứng minh bởi rất nhiều chuyên gia.

Giảm nguy cơ nổi mụn và mụn trứng cá: Mỗi cốc nước bạn uống đều góp phần cơ thể loại bỏ các độc tố trong cơ thể. Mách nhỏ bạn hãy thêm một chút nước cốt chanh vào cốc nước uống hiệu quả chống mụn và trứng cá sẽ tăng gấp đôi đấy.

Thông thoáng lỗ chân lông: Làn da bạn mỗi ngày phải tiếp xúc rất nhiều bụi bẩn và các tạp chất được bài tiết. Cơ thể cần một lượng nước cần thiết để làn da có thể giải phóng các chất độc hại này bằng cách tiết mồ hôi. Nếu lượng nước trong cơ thể quá ít, làn da bạn sẽ không thể thực hiện quá trình này một cách hiệu quả.

Tác dụng nước đối với làn da

2. Uống nước hợp lý như thế nào ?

Nên uống nước sôi để nguội hoặc vừa đủ ấm, tránh uống khi nước trên 45 độ C. Khi bạn uống nước quá nóng, lớp men răng, niêm mạc vòm miệng hay dạ dày sẽ bị ảnh hưởng xấu. Tránh uống nước quá nhanh, bạn hãy chia ra từng ngụm nhỏ để cơ thể từ từ thích nghi. Mỗi lần uống từ 150 – 200 ml.

Sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, tự chăm sóc bản thân bằng một cốc nước sẽ giảm kích thích từ các men tiêu hóa của thức ăn, tránh được các hoạt tính gây hại từ các thức ăn khô, nhiều dầu mỡ.

Tự tạo cho bản thân uống nước khoa học, không nên để cơ thể cảm thấy khát mới uống. Trong mỗi bữa ăn, nên dùng kèm các món canh để đảm bảo tốt cho sức khỏe và làn da.

 Uống nước hợp lý

3. Thời gian uống nước tốt nhất cho làn da và sức khỏe của bạn

Sáng: Mỗi buổi sáng khi thức dậy, hãy dùng ngay một cốc nước tinh khiết để cơ thể thanh lọc sạch gan và thận bởi sau giấc ngủ dài mỗi đêm cơ thể bị hao hụt nước đáng kể.

Trưa: Đây là thời điểm nắng nóng nhất trong ngày, nhiệt độ lên cao khiến cho cơ thể bạn mất nước. Làn da thời điểm này bắt đầu khô khan, chính vì thế bạn cần nhanh chóng uống một cốc nước giúp bạn giảm stress, bên cạnh đó giữ ẩm cho làn da và cơ thể.

Chiều: Đầu giờ chiều, sau khi bạn trải qua một giấc ngủ trưa. Một cốc nước có tác dụng bạn chống chọi lại cơn buồn ngủ, mệt mỏi để tiếp tục làm việc.

Tối: Uống nước trước khi ngủ khoảng 1 tiếng giúp bạn ngủ ngon giấc hơn, bổ sung nước cho các tế bào, bên cạnh đó phòng chống nguy cơ mắc bệnh máu cục máu đông.

Thời gian uống nước tốt nhất cho làn da

Ngó qua mẹo uống nước tốt cho sức khỏe thật không khó để thực hiện phải không nào? Các bạn hãy cùng Christian Lenart tập thói quen uống nước khoa học để bảo đảm cơ thể khỏe mạnh, đẹp hơn với làn da căng tràn sức sống, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức này nhé!

Nguồn ảnh: Internet – Christian Lenart